ผู้เขียน หัวข้อ: จัดท่วงท่าในการทำงานอย่างไรให้ไกลโรค  (อ่าน 105 ครั้ง)

จัดท่วงท่าในการทำงานอย่างไรให้ไกลโรค
« เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2018, 07:11:15 AM »
โดย administrator
การดูแลตัวเราเอง ไม่ว่าจะเป็นในการดำรงชีวิตหรือว่าในการที่จะทำงานทำการก็ตามนั้นล้วนแล้วแต่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการที่เราจะทำให้คุณภาพชีวิตที่ดี อีทกทั้งมีชีวิตที่ยืนยาวไม่มีโรคภัยไข้เจ็บมากล้ำกราย โดยเฉพาะโรคที่เกิดจากการทำงาน การหันมาดูแลตัวของเราเองด้วยการลองให้เวลาตัวเองสักนิด ดูแลปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตัวเองสักหน่อย หันกลับมาสำรวจความผิดปกติของร่างกาย สักหน่อย หันมาดูสักหน่อยว่าพฤติกรรมอะไรที่ไม่ดี ส่งผลเสียต่อสุขภาพแน่นอน เพื่ออย่างน้อยเราจะได้จะได้รู้ว่าร่างกายของเราส่งสัญญาณเตือนภัยให้หันมาใส่ใจดูแลตัวเองได้แล้วหรือยัง ป้องกันดีกว่าแก้ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินเกินไป

การพยายามในการที่จะออกกำลังกายเล็กๆน้อยในระหว่างทำงานนั้นมันคือสิ่งที่ดีอย่างยิ่งโดยหากเป็นไปได้ควรหาเวลายืดเส้นยืดสายทุกๆ 20 นาที หลังจากทำงานไปสักระยะหนึ่งแล้วรู้สึกปวดเมื่อย ถ้าจำเป็นต้องนั่งอยู่กับที่จริงๆก็ควรเปลี่ยนท่านั่งเปลี่ยนไปเป็นท่านั้นท่านี้เพื่อให้ร่างกายได้มีการขยับ คำว่าขยับเท่ากับการออกกำลังกายถือว่าคือคำพูดที่ถูกต้องแล้ง

การใช้เก้าอี้ทำงานหรือว่า โต๊ะทำงานข้าราชการ ที่เหมาะสมคือ สิ่งที่เป็นตัวช่วยพิเศษที่ดีอย่างยิ่ง พยายามเลือกโต๊ะทำงานอย่างไร
- เลือกโต๊ะทำงานชนิดที่มีที่พนักแขน เพื่อเป็นการพักเมื่อเราเมื่อยล้า
- เลือกโต๊ะทำงานที่มีเบาะรองหลัง เอาไว้เอนกายได้ หรือว่าหากไม่พอดีพยายามหาที่รองหลังเข้ามาใช้เป็นตัวช่วยด้วย
- เวลานั่งควรนั่งให้ชิดพนักเก้าอี้ อย่านั่งแค่ปลายๆ เพื่อให้พนักเก้าอี้ช่วยรองรับน้ำหนัก ไม่ทำให้รู้สึกเมื่อยล้าหรือว่าเกร็งหลังให้ตรงตลอดไป

หาอาหารว่างระหว่างทำงาน มาเป็นตัวช่วยในการกระตุ้นการทำงานที่เหนื่อยล้าในระหว่างวัน อีกทั้งยังกระตุ้นให้เกิดการเดินไปหาอาหารว่างมารับประทานอีกด้วย เวลาช่วงบ่ายหนุ่มสาวออฟฟิศมักหมดแรง การเติมพลังด้วยอาหารว่าง เพื่อสร้างความกระฉับกระเฉง แนะนำของว่างที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ปริมาณแคลอรีน้อย เพื่อไม่ให้เกิดโรคอ้วน เช่น
1.เลือกถั่วกรอบๆ ที่ให้โปรตีน อีกทั้งยังช่วยให้ปากไม่ว่างได้ขยับขากรรไกร
2. ผลไม้สด ซึ่งในเมืองไทยของเราบอกได้เลยว่าผลไม้ตามฤดูกลายที่มีขายตามรถเข็นหรือว่าชั่งกิโลมีเยอะแยะมากมาย มีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกทั้งราคาไม่แพง ประหยัดงบประมาณอีกด้วย
3. โยเกิร์ตรสธรรมชาติ เป็นอาหารรสหวานที่ไม่อ้วน แล้วเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าได้อีกด้วย
4. กาแฟ หากเริ่มง่วงๆ ลองชงกาแฟอุ่นๆ สักแก้ว นำมาเติมพลังงานก็ย่อมได้

สรุปง่ายๆ คือ ในการที่เราจะทำงานได้อย่างปลอดโรคคือ เวลานั่งทำงานควรเปลี่ยนตำแหน่งและเคลื่อนไหวร่างกายให้บ่อยมากที่สุด ตามหลักขยับเท่ากับการออกกำลังกาย  เพื่อจะได้ไม่ต้องมาเป็นโรคนทำงานกันภายหลัง
text ads text ads text ads text ads text ads


ประกาศอื่น ๆ ในหมวดเดียวกัน
ตู้อบซาวน่าคงจะทำยากเลยราค...
ไม่ทราบมาก่อนว่าทำไมราคาของการซื้อ ตู้อบซาวน่า จึง...

เบาะนวดช่วยผ่อนคลายความเหน...
ทำให้คุณรู้สึกเบาตัวได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธาร...

ใช้เก้าอี้นวดมากเกินไปอาจจ...
ไม่ทราบเหมือนกันว่าคนอื่นคิดยังไงสำหรับการใช้งานขอ...

ซื้อตู้อบซาวน่ามาตั้งแพงแต...
บอกได้เลยว่าตัดสินใจซื้อมาด้วยราคาที่ไม่ได้เบาเลยด...

จัดท่วงท่าในการทำงานอย่างไ...
การดูแลตัวเราเอง ไม่ว่าจะเป็นในการดำรงชีวิตหรือว่า...

มองหาตู้อบสมุนไพรเอามาใช้อ...
เรานั้นได้สมุนไพรมาก่อนที่จะหาตู้อบสมุนไพรแบบกระโจ...

แนวคิดเกี่ยวกับการออกแบบคล...
หลักเกณฑ์ในการรับออกแบบคลินิกไม่ต่างกันกับการ รับอ...

จำหน่ายเตียงไม้มีหลากหลายด...
ทำความสะอาดง่ายมีความทนทานตามธรรมชาติเกินกว่าไม้อั...

การตกแต่งห้องสำหรับคนวัยทำ...
ถ้าจะให้พูดในเรื่องของการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำหร...

 


SMF 2.0.3 | SMF © 2011, Simple Machines